Friday, April 26, 2013

ประสบการณ์การขอ Marriage License and Wedding Ceremony ในวันเดียวกันของ Yanisa Pickford


Yanisa Pickford created a doc.


ประสบการณ์การขอ Marriage License and Wedding Ceremony ในวันเดียวกันของ Yanisa Pickford

เริ่มจากแฟนเล็กโทรไปที่ Ernest J.Dronenburg, Jr.  County of San Diego.  Location: San Marcros เพื่อสอบถามข้อมูลก่อนล่วงหน้าเป็นเดือนค่ะ  และได้ขอนัดเพื่อขอ Marriage License and Wedding Ceremony on Friday  April 26, 2013 10.30 am.


26 มิถุนายน 2013
เดินทางไปถึงสำนักงาน กรอกฟอร์มเพื่อขอ Marriage License หลังจากนั้นนั่งรอเพื่อเรียกชื่อเพราะเรานัดไว้แล้ว เวลานัดเราคือ 10.30 น. ถึงเวลาเจ้าหน้าที่เรียกชื่อเราไปที่เคาน์เตอร์หมายเลข 7 เพื่อตรวจเช็คเอกสาร เอกสารที่เจ้าหน้าที่เรียกจากเล็ก มีแค่พาสปอร์ตอย่างเดียวค่ะ ของแฟนเล็กก้อใช้แค่ ใบขับขี่ เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลนิดหน่อย แล้วให้เราเช็คว่าข้อมูลที่เจ้าหน้าที่พิมพ์นั้นถูกต้อง มีเอกสารให้เราอ่าน และเซ็นต์ชื่อรับทราบว่าเราอ่านเอกสารนั้นแล้ว หลังจากนั้นแฟนเล็กเซ็นต์เช๊ค จ่ายค่าธรรมเนียม
 Fee
$70 Marriage License
$88 Wedding Ceremony
$14 Marriage Certificate Mail ส่งเอกสารไปให้ที่บ้านค่ะ

รวมแล้ว $172

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ให้สำเนา License and Certificate of Marriage และถามว่าต้องการจัดพิธีในห้องหรือกลางแจ้ง เราขอจัดพิธีในห้องค่ะ หลังจากนั้นนั่งรอเรียกชื่อเราสองคนเพื่อไปทำพิธีอีกห้องหนึ่งค่ะ อ่านคำปฏิญาณ แลกแหวน เจ้าบ่าวจูบเจ้าสาวเป็นอันจบพิธี ประมาณ 10-15 นาทีเองค่ะ

หลังจากนี้รอรับเอกสารที่บ้าน

No comments:

Post a Comment